วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

TJ กับการเริ่มต้นใหม่ในฐานะ “ศิลปินเดี่ยว” หลังไร้วง “3.2.1”

TJ กับการเริ่มต้นใหม่ในฐานะ “ศิลปินเดี่ยว” หลังไร้วง “3.2.1”


เงียบหายไปได้สักระยะแล้วสำหรับวงทรีโอชายหญิงกับเพลงที่มีความเป็นตัวของตัวเองสูง ที่ฟังยังไงก็ยังคงติดหู อย่างวง 3.2.1 ซึ่งล่าสุดได้มีความเคลื่อนไหวออกมาแล้วว่า 3.2.1 นั้นได้หมดสัญญากับต้นสังกัด KAMIKAZE ในเครือ RS และไม่ได้มีการต่อสัญญาเพิ่มเติม ทำให้สมาชิกของวงได้แยกย้ายออกไปตามหาเส้นทางของตัวเองใหม่ เป็นที่น่าเสียดายของสาวก KAMIKAZE อย่างเราๆ ซะจริงๆ แต่ไม่เป็นไร ตอนนี้ TJ หนึ่งในสมาชิกของวง ก็ได้ผันตัวเองออกมาเป็นศิลปินอิสระอย่างเต็มตัว โดยใช้ชื่อว่า “URBOY TJ” โดยตอนนี้เขาก็เริ่มปล่อยซิงเกิลใหม่ๆ ออกมาให้เราได้ฟังกันแล้ว


เรื่องความสามารถของ TJ นั้นไม่ได้เป็นสองรองใคร เพราะเขามีความสามารถในด้านการทำเพลงเอง ตั้งแต่เนื้อร้องไปจนถึงการเรียบเรียงดนตรี เห็นได้จากการเข้าไปมีส่วนร่วมด้านการทำเพลงให้กับศิลปินในค่าย KAMIKAZE หลายๆ คนจนเป็นที่ยอมรับ และรู้จักในแนวเพลงของ TJ มากขึ้น ตอนนี้ เขาก็มีโอกาสได้ลองมาเป็นศิลปินเดี่ยวแล้ว ได้ทำเพลงในสไตล์ที่ตัวเองถนัดนั่นก็คือ “ฮิปฮอป” จนได้มีการปล่อยซิงเกิลใหม่ออกมาถึง 2 เพลง อย่าง "เขาก่อน" และ “คิดดัง” ซึ่งทั้งสองเพลงนั้นได้เล่าเรื่องราวมุมมองความรักในแบบของ TJ ไม่ต้องถามว่าเพลงดีไหม มันเป็นสไตล์ที่ TJ ถนัด เพราะงั้น .. จะไม่น่าฟังได้ยังไง ..



นอกจากการทำเพลงของตัวเองแล้ว TJ ยังได้มีโอกาสเข้าไปมีส่วนร่วมทำเพลงให้กับคู่หูดูโอ้เพลงรักโดนๆ อย่าง “ลิปตา” ในเพลง “ไม่เป็นไร” ในท่อนแร็พภาษาโดนๆ ตรงๆ เป็นการผสมผสานความเป็นฮิปฮอปในเพลงป๊อบได้อย่างลงตัวจริงๆ


เชื่อได้ว่าใครที่ชื่นชอบในตัวศิลปินหนุ่มฮิปฮอป อย่าง TJ คนนี้เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอได้เห็นการเดินทางบนเส้นทางเดินที่เขาถนัด และเป็นตัวเองมากขึ้น ใครๆ หลายๆ คนก็อาจจะตกหลุ่มรักมากกว่าเดิม หลังจากนี้ต้องติดตามว่า TJ จะมีผลงาน หรืองานเบื้องหลังกับศิลปินคนไหนมาให้เราได้ติดตาม ก็ลืมเป็นกำลังใจให้กับศิลปินหนุ่มอายุน้อย ไฟแรงคนนี้ด้วยนะ



ขอบคุณภาพจาก Facebook URBOYTJ, 3.2.1