วันพุธที่ 2 มีนาคม พ.ศ. 2559

มาดูกัน ! ว่าทำไมเพลง “ซาโยนาระ” ของวง Mild ถึงได้ปังขนาดนี้

มาดูกัน ! ว่าทำไมเพลง “ซาโยนาระ” ของวง Mild ถึงได้ปังขนาดนี้

หลังจากที่ได้มีการปล่อยเพลง “ซาโยนาระ” ที่ร้องโดยวงดนตรีที่มีเสียงร้องและดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ อย่าง วง “Mild” เมื่อช่วงปีที่ผ่านมา ตอนนี้เรียกได้ว่าเพลงนี้กลายเป็นเพลงฮิตติดหูคนฟังไปเป็นจำนวนมาก ไม่ว่าจะเปิดฟังกี่ที่เนื้อหาก็ยังคงโดนใจไม่มีเบื่อ เปิดที่ไหนก็ร้องตามกันได้ทุกหัวระแหง หรือแม้กระทั่งยอดวิวของ Music Video เพลงนี้ก็ทะยานขึ้นสู่หลักร้อยล้านวิวได้อย่างไม่ยากด้วยระยะเวลาเพียงแค่ 5 เดือน ถือได้ว่าเป็นการประสบความสำเร็จของวงดนตรีที่มีแนวแอบนอกกระแสนิดๆ แบบไม่ธรรมดา วันนี้ เราเลยจะพามาดูกันว่ความสำเร็จของเพลนี้เกิดได้ยังไงกัน ?


สำหรับเพลง “ซาโยนาระ” นั้น เป็นเพลงแนวป๊อบร็อคที่ผสมผสานไปด้วยกลิ่นอายของฮิปฮอปซึ่งเป็นแนวถนัดของวงนี้อยู่แล้ว ทำให้เพลงนี้กลายเป็นเพลงเพราะในรูปแบบป๊อบร็อคที่ค่อนข้างจะถูกหูคนฟัง อีกทั้งยังฉีกให้แหวกแนวด้วยการผสมผสานเนื้อร้องและท่วงทำนองที่เป็นฮิปฮอปลงไป ทำให้เพลงนี้มีความแตกต่างมากกว่าเพลงอื่นๆ ที่วง Mild เคยทำมา ไม่ว่าจะฟังกี่ทีก็ไม่รู้สึกเบื่อเลย แล้วยิ่งในเพลงนี้มีเนื้อหาที่ตรงใจคนฟังอีก โดยได้เล่าถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ที่เรียกได้ว่าอกหักจากการอยู่ในความสัมพันธ์ที่ประคับประคองยังไงก็ไปไม่รอด ซึ่งมันก็แอบตรงกับชีวิตจริงของใครหลายๆ คนอยู่เหมือนกัน ไม่ต้องไปมองใครอื่นไกล ตรงกับ “เป้” นักร้องนำของวงเนี่ยแหละ



พอมาถึง Music Video ที่ความยากในการชมช่วงแรกๆ ของเพลง ที่ใครต่อใครก็บอกว่าทำไมซับซ้อนจัง ดูไม่เข้าใจ ก่อนที่จะมาถึงในจุดที่ตัวละครต่างๆ ได้เฉลยให้เราเห็นว่า การเดินทางของรถนั้นก็เหมือนการใช้ระยะเวลาที่เราได้ใช้ชีวิตไปเพื่อรักใครสักคนโดยเป็นการเปรียบเทียบ แล้วมีผลสรุปสุดท้ายที่ไม่ต่างกันนั่นก็คือ จุดจด ที่เปรียบได้กับการเกิดอุบัติเหตุของรถ โอ้โห !! ช่างลึกลำอะไรเบอร์นั้น เรียกได้ว่าเป็น Music Video ที่แตกต่าง ไม่เหมือนใครเลยจริงๆ


ซึ่งความสำเร็จในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดีสำหรับ วง “Mild” เป็นอย่างมาก เพราะการที่เพลงใดสักเพลงหนึ่งจะขึ้นไปแตะในอันดับการเข้าชมถึงร้อยล้านวิวก็คงจะทำได้ยาก รวมถึงเพลงนี้ยังติดชาร์ตเพลงอันดับต้นๆ ตามคลื่นวิทยุต่างๆ ด้วย อีกทั้งมีการอัพเดทมาล่าสุดว่าวง “Mild” กำลังเตรียมที่จะทำ Music Video เพลงใหม่มาให้พวกเราติดตามกันเร็วๆ นี้ ใครที่เป็นสาวกวง “Mild” ห้ามพลาดเลยทีเดียวนะ บอกเลย !

ขอบคุณภาพจาก Facebook MILD BAND