วันศุกร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

ถึงเวลาฮา ! เมื่อวง “อโศก” พา “ดาว ขำมิน” มาร่วมใน MV เพลง “ฟังแล้วยิ้ม”

ถึงเวลาฮา ! เมื่อวง “อโศก” พา “ดาว ขำมิน” มาร่วมใน MV เพลง “ฟังแล้วยิ้ม”

นับว่าเป็นนักดนตรีหน้าเก่าที่มากไปด้วยความสามารถ บางคนก็อาจจะคุ้นหน้า บางคนก็ไม่คุ้นหน้าเลย สำหรับวงดนตรีที่มีชื่อเก๋ๆ ว่า “อโศก” พวกเขาเหล่านี้เคยมีผลงานมากอย่างมากมาย มีเพลงที่ฮิตติดหูพวกเราก็มากอยู่ เพราะพวกเขาเหล่านี้เคยเป็นสมาชิกของวง “กะลา” มาก่อน ไม่จะเป็น สมพร มือกลอง เขต มือเบส และ เพชร มือกีต้าร์ ที่โคจรมารวมตัวกับนักร้องนำอย่าง นัท สุรเกียรติ วง Trance Ziztor ที่ในครั้งนี้ถือว่าเป็นช่วงเวลาพิเศษที่จะมีผลงานให้แฟนๆ ได้ฟังกันอีกครั้ง ในโปรเจค Green light project จากค่าย Werkgang กับเพลง “ฟังแล้วยิ้ม” .. ยิ้มรึยังล่ะ ?


โดยเพลงนี้เป็นเพลงแนวบอกรักไม่ซ้ำใคร ซึ่งโดยปกติแล้วเพลงร็อคทั่วๆ ไปจะเน้นไปที่เรื่องราว และดนตรีที่ฟังดูเศร้า ส่วนเพลงนี้ขอแหวกมาเป็นเพลงจังหวะโจ๊ะๆ สนุกๆ ตั้งคำถามว่า “ทำไมเธอถึงยิ้ม ?” หลังจากที่เราได้บอกรักไป .. ยิ้มเพราะว่าดีใจ หรือ เธอตั้งใจจะปฏิเสธกันแน่ ?


นอกจากเพลงที่มีเนื้อหาไม่เหมือนใครแล้ว ในมิวสิควีดีโอก็ยังมีแขกรับเชิญหน้าคุ้นมาร่วมแจมกันแบบจัดเต็ม ไม่ว่าจะเป็น ดาราตลกสุดมึน อย่าง ดาว ขำมิน ที่มารับหน้าที่เป็น Commentator สุดอึน, โตโน่ และ วง The Dust, หนึ่ง ETC, โทนี่ผี และยังมีศิลปินอีกหลายท่านรับบทเป็นนักร้องประกวด ซึ่งใน MV ได้ถูกเซ็ทให้เป็นการออดิชั่นนักร้องประกวดที่คนฟังจะต้องตั้งใจฟังนักร้อง ถ้าชอบก็ชม แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าจะให้ผ่านเข้ารอบ มันก็เหมือนกับการบอกรัก ที่เราฟังแล้วอาจจะยิ้ม แต่ก็ไม่แปลว่าเขาจะบอกรัก ได้ความรักตอบแทนกลับคืนมา


ยังไงก็ลองไปฟังกันนะสำหรับเพลง “ฟังแล้วยิ้ม” นับว่าเป็นการกลับมาสู่เวทีของวงดนตรีหน้าใหม่ แต่ไม่ไร้ประสบการณ์เลย ถ้าฟังแล้วรู้สึกชอบ ก็อย่าลืมแชร์ต่อให้เพื่อนๆ ได้ฟังกันด้วยนะ …