วันจันทร์ที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2559

19 ปีที่ผ่านไปกับครั้งใหม่ของ The Next Venture คอนเสิร์ตที่ไม่ทำให้ใครต้องผิดหวัง

19 ปีที่ผ่านไปกับครั้งใหม่ของ The Next Venture คอนเสิร์ตที่ไม่ทำให้ใครต้องผิดหวัง

ผ่านไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับคอนเสิร์ตแห่งปีเลยก็ว่าได้ กับการกลับมารียูเนียนใหม่อีกครั้งในรอบ 19 ปีของศิลปินที่เราคิดถึง อย่าง “เดอะเน็กซ์” และ “ดิเอ็กเวนเจอร์” ในชื่อคอนเสิร์ต “The Next Venture Concert 2016” ที่นำทีมความสนุกมาให้แฟนๆ โดย “โดม - ปกรณ์ ลัม / หลุยส์ สก๊อต / จอนนี่ อันวา / เจมส์ - เรืองศักดิ์ / ลิฟท์ - สุพจน์ /ออย - ธนา / วอย-เกรียงไกร / ราฟฟี่ ธนัชชา / แนนซี่ นันทพร / เอิร์น จิรวรรณ และ โมเม นภัสสร


กลับมาให้หายคิดถึงกันทั้งที งานนี้ทีมงานขอจัดเต็มทั้งแสง เสียง เทคนิคพิเศษและเอฟเฟกต์สุดอลังการระดับมาสเตอร์พีชที่ดึงดูดแฟนคลับอาร์เอสในยุค 90 กว่าสองหมื่นคนมารวมตัวกันจนแน่นพื้นที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี ทั้งเชียร์ ทั้งสนุก ทั้งโชว์สเต็ปแดนซ์ใส่กันกระจายไม่มียั้ง เรียกได้ว่าไม่มีพื้นที่ให้พักหายใจกันเลยทีเดียว


เริ่มต้นคอนเสิร์ตสุดพิเศษครั้งนี้กันด้วยเสียงกรี๊ดจากแฟนคลับกันแบบสนั่นอิมแพค อารีน่า กันด้วยภาพความทรงจำวันวานของศิลปิน จากนั้นก็เริ่มต้นไฮไลท์แรกกับการเปิดตัว ศิลปินเดอะเน็กซ์ในเพลง “Love Of Generation Next” เวอร์ชั่นพิเศษ จากนั้นก็ระเบิดความสนุกจากศิลปิน X คนแรก กับ “เจมส์ เรืองศักดิ์” ที่ออกมาโชว์ลีลาแดนซ์สเต็ปเทพ พร้อมกับชวนแฟนๆ ให้เต้นไปพร้อมๆ กันในเพลง “ข้าวมันไก่” “ชับ ชับ ชับ” และ “ไซเลนเลิฟ” ก่อนที่จะส่งต่อให้กับ X คู่หูตลอดกาล อย่าง “ลิฟท์ – ออย” ที่เปิดตัวมาอย่างเท่ห์สุดๆ ในเพลง “ปิ๊นๆ” แล้วต่อกันด้วยเพลงฮิตที่มีท่าเต้นเอวพริ้วในตำนาน อย่าง “รมณ์บ่จอย” “ดูมั๊ย” ปิดท้ายคู่หูดูโอ้คู่นี้ด้วยเพลงช้าๆ ซึ้งๆ “นาทีที่สวยงาม” แต่ก่อนจะไปหนุ่ม “เจมส์” ก็ไม่ขอพลาด ขึ้นมาอ้อนแฟนเพลงอีกครั้งด้วยเพลง “ยอม” ที่มีคู่หูดูโอ้ อย่าง “ลิฟต์ – ออย” มาร่วมร้องด้วย


มาถึง X คนต่อไปที่สาวๆ หลายคนต่างก็รอให้เขากลับขึ้นมาให้ความสุขบนเวทีอีกครั้ง กับ หนุ่ม “วอย” ที่เปิดตัวมาด้วยเพลง “หลบหน่อย (พระเอกมา)” ต่อด้วยเพลง “ไอเลิฟยู” “โอนลี่ ยู” “มาทำไม” ทำเอาสาวๆ กรี๊ดแบบถล่มทลาย แล้วก็ต่อกันด้วย X ดูโอ้พี่น้องชาย – หญฺง อย่าง “ราฟฟี่ – แนนซี่” กับเพลงฮิต “บอกกันได้ไหม” “หยุดเวลา” แล้วปิดท้ายด้วยเพลงที่เขาว่ากันว่าเป็นเพลงแดนซ์ประจำชาติ กับท่าเต้นที่เป็นเอกลักษณอย่างท่าประสานมือสุดฮิตในเพลง “ยูเอฟโอ”


จากนั้นก็ถึงเวลา X ที่เป็นเจ้าแม่เพลงแดนซ์และขาแดนซ์ตัวยง อย่าง “โมเม” ที่ออกมาชวนแฟนๆ เต้นแบบสตรองในเพลง “กระดุ๊ก กระดิ๊ก” ที่ห่างหายจากการร้องเพลงนี้ไปนาน กลับมาทั้งทีเธอก็ขอจัดเต็มซะหน่อยแบบไม่ต้องพัก แล้วก็มาต่อกันด้วยเพลงช้าซึ้งๆ ที่บอกความรู้สึกไปถึงแฟนๆ ได้เป็นอย่างดี อย่าง “ชอบคืนนี้” จากสามสาว “โมเม – เอิร์น – แนนซี่” ปิดท้ายด้วยความฟินจากอดีตคู่จิ้นในตำนาน “เจมส์ – เอิร์น” ในเพลง “มีเธอ”


ก่อนที่จะส่งต่อเวทีให้กับ X สุดหล่อขั้นเทพอย่าง “โดม” ที่ทำเอาแฟนๆ สาวๆ เก้ง กวางเลือดกำเดาแทบพุ่ง เพราะหนุ่มโดมมาพร้อมกับการอวดโฉมซิคแพ็คล่ำๆ ขาวๆ ในเพลง “หน้ากาก” “Hey! อันตราย” หลังจากนั้นหนุ่ม “โดม” ก็ชวนหนุ่ม “เจมส์” ออกมาแดนซ์สะบัดแบทเทิลสุดมันส์กันในเพลง “ดีมากเลย” ต่อกันด้วยโชว์ความหล่อกระชากใจสาวๆ ส่งท้ายในเพลง “อย่าให้ใจกันเลย” และเพลง “ยิ่งรักเธอ”


ปิดท้ายความสนุกของคอนเสิร์ตวันนี้ด้วย X ที่เป็นคู่หูดูโอ้ตลอดกาล อย่าง “แร็พเตอร์” ที่เปิดตัวมาด้วยเพลงช้าๆ ซึ้งๆ ในเพลง “คำเดียว” ก่อนจะพาแฟนๆ ไปแดนซ์ตามกันกับท่าเต้นสุดฮิตในเพลง “ใช่เลย” “Oh Yes” “Go Go Go” และเพลง “เกรงใจ” ในเวอร์ชั่นออริจินอลที่มีหนุ่ม “โดม” ออกมาแจมช่วงท่อนฮุคของเพลงด้วย จากนั้นก็ต่อด้วยเพลง “คิดถึง” ที่หลายๆ คนคุ้นหูและสร้างชื่อเสียงให้กับ “แร็พเตอร์” จนกลายเป็นที่รู้จักและชื่นชอบของแฟนๆ ต่อด้วยการส่งท้ายความสนุกด้วยเพลงปิดร้องรวมที่มีชื่อว่า “X – Venture” โดยมีศิลปินทั้งหมดในคอนเสิร์ตออกมาร่วมร้องส่งความสุขและสร้างความประทับใจให้กับแฟนๆ ได้ฟินก่อนที่จะลากันไปสม สมกับเป็นคอนเสิร์ตที่แฟนๆ ต่างก็รอคอยให้มีการรียูเนียนมายาวนานกว่า 19 ปี ทั้งเต็มอิ่มความสุข ความประทับใจ ครบทุกอรรถรสจริงๆ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก S! Music