วันศุกร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2559

อยู่ๆ ก็ดังเฉย มันเป็นใคร จากเพลงอินดี้ของ Polycat สู่มุกตลกที่ถูกเล่นกันบ่อยที่สุดบนโซเชียล


เมื่อสองสามวันที่ผ่านมานี้เชื่อว่าใครหลายๆ คนคงจะต้องเห็นการตั้งสเตตัสในรูปแบบบทสนทนาประเภทถามตอบกันบน Facebook โดยมี A และ B ซึ่ง B ก็จะเล่นมุกตอบกลับคำถามด้วยคำตอบที่ว่า “เธอเป็นคนเดียวที่ไม่ควรเสียใจ” มีหลายคนที่เก็ท และหลายคนที่ยังไม่ค่อยเก็ท ไม่รู้ด้วยซ้ำว่านี่เป็นมุก แล้วเอามุกนี้มาจากที่ไหน ซึ่งจริงๆ แล้วมุกที่เล่นๆ กันอยู่นี้เป็นท่อนหนึ่งในเพลงใหม่ล่าสุดจากวง Polycat ที่มีชื่อว่า “มันเป็นใคร” โดยมีกระแสมาแรงอย่างมาก


ตัวอย่างมุกที่มาจากเพลง มันเป็นใคร Alright

เรียกได้ว่าเพลง “มันเป็นใคร” ที่เป็นเพลงใหม่จากวง Polycat นั้น มีท่อนฮุคที่เป็นเอกลักษณ์ เพียงแค่เอ่ยขึ้นมาประโยคเดียวไม่ต้องเต็มเพลงก็ยังสามารถทายชื่อเพลงได้ถูกต้อง อย่าง “เธอเป็นคนเดียวที่ไม่ควรเสียใจ” แล้วตามมาด้วยคำสร้อยว่า “Alright!” ในสำเนียงขำๆ ที่แตกต่างกันไปนำมาเล่นซึ่งคำตอบก็จะแล้วแต่คำถามจะพาไป จากนั้นก็มีการนำมาเล่นกันอย่างแพร่หลายบนโลกโซเชียล


เพลง “มันเป็นใคร” เป็นเพลงประเภท Synth Pop ที่มีความเก๋ไก๋ลงตัว เป็นเอกลักษณ์มากๆ ในยุค 80s ที่หาฟังกันได้ยากทีเดียว ยังไงก็อยากจะแนะนำให้ลองฟังเพลงของวง “Polycat” กันหลายๆ เพลง ไม่ใช่แค่เพลงนี้ รับรองคุณจะต้องติดใจ แล้วเปิดฟังใหม่หลายๆ รอบเลยล่ะ


เห็นได้ว่าความสำเร็จบนเส้นทางสายดนตรีของ “Polycat” นั้น ถึงแม้ว่าวงนี้จะไม่ได้สังกัดอยู่ภายใต้ค่ายเพลงใหญ่ๆ แต่ถ้าผลงาน หรือเพลงมีคุณภาพ มีความพิเศษซึ่งหาจากที่อื่นไม่ได้ มันก็พร้อมที่จะเดินทางออกไปทำความรู้จักทักทายกับผู้ฟังจนสามารถก่อให้เกิดเป็นกระแสบอกกันปากต่อปากไปแบบไม่หยุดแน่นอน

ขอบคุณภาพจาก Facebook Small room music