วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

แรงจริงไม่ต้องรอ ! Gift my Project ศิลปินนอกกระแสเจ้าของเพลงดัง “คนทางนั้น”


ต้องยอมรับว่าในทุกวันนี้เทคโนโลยีได้ก้าวล้ำไปเป็นอย่างมากในทุกๆ ด้าน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการติดต่อสื่อสารของคนที่อยู่ไกลกัน หรือแม้กระทั่งเทคโนโลที่ตอบรับในด้านความบันเทิง ซึ่งเป็นสิ่งที่คนยุคนี้ให้ความสำคัญเป็นอย่างมาก ในวงการเพลงก็เช่นเดียวกัน หากเป็นยุคก่อนๆ ประมาณ 15 หรือ 20 ปีที่แล้ว การทำเพลงเป็นเรื่องที่ค่อนข้างจริงจัง ต้องลงทุนมาก กว่าจะได้เพลงออกมาหนึ่งเพลง หรือหนึ่งอัลบั้ม แต่ในยุคนี้เมื่อมีเทคโนโลยีเข้ามาเกี่ยวข้อง อะไรๆ ก็ดูง่ายไปซะหมด อีกทั้งยังใช้เงินในการสร้างผลงานน้อยลง แต่คุณภาพก็ไม่ได้น้อยตามลงไปด้วย ตอนนี้มีศิลปินอยู่ท่านหนึ่งที่มีชื่อว่า “กิ๊ฟ วโรดม นรเศรษฐโกศล” หรือที่รู้จักกันดีในนาม “Gift My Project” เขาคนนี้คือใคร ? และมีความสำคัญอย่างไรต่อวงการเพลงบ้านเรา มาดูกัน …



คุณกิ๊ฟถือได้ว่าเป็นศิลปินคนหนึ่งที่มีสไตล์การทำเพลงเรียบง่าย ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง และเนื้อเพลงที่เขาจะใส่ใจทำเองทุกขั้นตอน ซึ่งคุณกิ๊ฟเคยทำงานเพลงร่วมกับ “วงสีดา” ก่อนที่จะพักการทำเพลงไปประมาณ 12 ปี และในตอนนี้เขาก็พร้อมที่จะกลับมาสร้างสรรค์งานเพลงให้พวกเราได้ฟังกันอีกครั้งหนึ่ง โดยเข้าได้ทำเพลงออกมาทั้งหมด 7 เพลง อัพโหลดลงในยูทิวป์แชนแนลส่วนตัวของเขาที่มีชื่อว่า “Gift My Project” ซึ่งหลายๆ คนอาจจะรู้กันเป็นอย่างดี


มาถึงหนึ่งเพลงที่เป็นเพลงเด่นในบรรดา 7 เพลงที่เขาได้สร้างสรรค์ขึ้น มีชื่อว่า “คนทางนั้น” ซึ่งก็เพลงที่แต่งขึ้นง่ายๆ ตามสไตล์คุณกิ๊ฟ ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง มีเนื้อหาที่เกี่ยวกับความรักที่มีระยะทางไกลที่เราอยากไปดูแล แต่ก็คงไม่มีโอกาสนั้นอีกแล้ว ได้เพียงขอให้เขาสบายดี และไม่ต้องเป็นห่วง เหมาะมากที่จะเป็นเพลงสำหรับการจากลาในช่วงวาเลนไทน์ที่จะมาถึงนี้ อาจฟังดูแย่ แต่ชีวิตจริงอาจมีเรื่องราวแบบนี้เกิดได้เสมอ ล่าสุดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ยอดการเข้าชมเพลงนี้พุ่งสูงถึง 8 ล้านวิวในเวลาอันรวดเร็ว คุณกิ๊ฟยังได้บอกเพิ่มอีกว่าตั้งใจจะไม่ทำ Music Video เพลงนี้ เพราะอยากจะให้คนฟังได้ลองตีความที่แตกต่างกันไป ไม่อยากให้มีเรื่องราวของตัวเองมาเป็นตัวกำหนดความรู้สึก


และนี่ก็เป็นเพียงก้าวแรกของคุณกิ๊ฟกับการเดินทางสายดนตรีที่ไม่มีการสนับสนุนใดๆ เลย แต่ก็ใช่ว่าจะไม่สามารถทำผลงานดีๆ เจ๋งๆ ออกมาให้เราได้ฟังไม่ได้ เชื่อมั่นอย่างยิ่งว่าความสำเร็จหลังจากนี้จะเป็นแรงผลักดันให้เกิดเป็นผลงานดีๆ ออกมาให้เราได้เห็นกันอีกเรื่อยๆ ครับ …


     ขอขอบคุณข้อมูล