วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2559

จะเป็นอย่างไร เมื่อ “เบิร์ด ธงชัย” เลิกจับไมค์ แล้วหันมาจับเสียม …

จะเป็นอย่างไร เมื่อ “เบิร์ด ธงชัย” เลิกจับไมค์ แล้วหันมาจับเสียม …

ถึงแม้จะยังไม่มีโปรเจคภาพยนตร์บนจอเงินให้แฟนๆ ได้ชมกันในเร็วๆ นี้ แต่ล่าสุด ซูเปอร์สตาร์ตลอดกาลของเมืองไทย อย่าง “เบิร์ด ธงชัย แมคอินไตย์” ขอลงประเดิมภาพยนตร์สเกลเล็ก ที่แกรมมี่นึกสนุกผลิตเป็นโปรเจคพิเศษเป็นครั้งแรกทาง “ช่องวัน 31” ในรูปแบบทีวีมูฟวี่ กับการออกเดินทางออกไปปฏิบัติภารกิจเพื่อผันตัวเองจากซูเปอร์สตาร์ ไปเป็นเกษตรกรเต็มขั้นในชื่อ “รักคำเดียว ภารกิจคลุกฝุ่น” โดยได้แรงบันดาลใจมากซิงใหม่ที่มีชื่อคล้ายกัน คือ “รักคำเดียว”


เพราะงั้นแล้วจึงทำให้เกิดเป็นโปรเจคต์เรียลลิตี้ของ “ช่องวัน 31” ที่ได้พา “เบิร์ด ธงชัย” ออกเดินทางทิ้งความสบายไปใช้ชีวิตอย่างชาวไร่ชาวสวน ซึ่งถ้ามองผิวเผินแล้วก็อาจจะเป็นเรื่องง่ายๆ ใครก็เป็นได้ แต่ความจริงตรงหน้ากลับไม่ได้เป็นอย่างที่คิด เมื่อ “เบิร์ด” ต้องพบเจอกับอุปสรรค์มากมาย ความลำบากตั้งแต่ที่อยู่อาศัย ไปจนถึงการใช้ชีวิตที่ไม่ได้สะดวกสบายเหมือนอยู่ในเมือง จะเกิดอะไรขึ้นเมื่อซูเปอร์สตาร์ของเมืองไทยจะปล่อยไมค์ไปจับเสียม โดย “เบิร์ด ธงชัย” ได้ถึงเรื่องราวความเป็นมาของโปรเจคต์นี้ว่า


“....ตื่นเต้นและมีความสุข เพราะโปรเจ็คต์หนังเล็กเรื่องนี้ เริ่มมาจากแรงบันดาลใจที่เราคุยกันจากเพลง รักคำเดียว คำนี้เลยทำให้ทางช่อง วัน ปิ๊งไอเดียเอาความหมายของเพลงนี้ที่สื่อสารมาคิดต่อว่า ถ้าเพราะรักคำเดียวทำได้หมดทุกอย่างจริง เขาก็อยากลองให้เบิร์ดไปปฏิบัติภารกิจคลุกฝุ่น ถ่ายหนังเล็กๆ เป็นเรียลลิตี้สักเรื่องที่ลองตามดูชีวิตเบิร์ดสัก 4-5 วัน 


ถ้าเบิร์ดลองไปเป็นชาวไร่จะเป็นยังไง และพอไปถึงต้องเจอกับแรงกดดันจากคน จากธรรมชาติเบิร์ดจะมีความรู้สึกยังไงบ้าง พอได้ไปทำเท่านั้น(หัวเราะ) ชอบมากที่ได้ทำอะไรแบบนี้ มันเป็นสิ่งที่มีค่ามากสำหรับเบิร์ด เบิร์ดได้เรียนรู้ถึงชีวิตของคนที่นั่นด้วยว่า เขาอยู่ได้ทั้งหมดเพราะคำว่า “รักคำเดียว” เบิร์ดก็อยากให้ทุกคนได้ลองดูนะครับ เป็นหนังเล็กๆ น่ารักๆ อีกเรื่องที่อยากให้ชมกันครับ”

การปฏิบัติภารกิจครั้งนี้ของ “เบิร์ด ธงชัย” จะเป็นอย่างไร ? สิ่งที่เขาตั้งใจลงมือทำจะสำเร็จหรือไม่ ติดตามได้ในทีวีมูฟวี่ เรื่อง “รักคำเดียว ภารกิจคลุกฝุ่น” ในวันอาทิตย์ที่ 27 มีนาคม 2559 เวลา 21.50 ทาง ช่องวัน 31